Hỗ trợ trực tuyến

Ms Cao Phương

Ms Cao Phương 0913 818 107

Ms Kim Thành

Ms Kim Thành 0946 333 006

Ms Thắm

Ms Thắm 0988 159 152

Ms Thúy Hậu

Ms Thúy Hậu 0903 839856
Tour nước ngoài

Kinh nghiệm bỏ túi khi đi du lịch một mình

Du lịch một mình có cái lợi là bạn có thể tự do đi đó đây mà không cần bận tâm đến bất cứ ai. Lịch trình, địa điểm và thời gian cũng do bạn sắp xếp theo ý thích chứ không cần bàn luận với người khác.

Tuy nhiên, du lịch một mình đồng nghĩa với việc bạn phải “tự thân vận động”, nhất là trong việc giải quyết rắc rối và sự cố. Vì vậy, để có một chuyến đi thoải mái và an toàn, bạn cần chuẩn bị tốt hành trang cũng như tinh thần.

Luôn cho người thân biết nơi mình đến

Thời buổi thông tin liên lạc phát triển rầm rộ như hiện nay không khó để thông báo với mọi người bạn đang ở đâu. Cho biết địa điểm bạn đang ở hay sẽ đến, ngoài việc đảm bảo an toàn, còn có tác dụng như lời thông báo. Vì biết đâu một người nào đó quen biết cũng sẽ tới nơi giống như ý định của bạn hay họ đang ở đó và có khả năng giúp đỡ cho chuyến hành trình.

Nên mang theo chiếc túi đeo chéo chắc chắn

Tình trạng móc túi có ở rất nhiều nơi, đặc biệt là ở những khu du lịch và thành phố đông đúc, do vậy bạn nên phòng ngừa bằng việc thắt dây an toàn khi đeo ba lô, hoặc mua những chiếc túi được thiết kế đặc biệt giúp bạn có thể bảo vệ được những tài liệu quan trọng hoặc tiền của mình.

Hãy để những vật dụng có giá trị ở nhà

Việc mang những món đồ có giá trị cao và “xịn” trên một chuyến du lịch là một ý tưởng tồi, đặc biệt nếu bạn đang có những chuyến đi đường dài. Nếu bạn bắt buộc cần phải mang máy tính để phục vụ cho công việc của mình, thì hãy mua một chiếc máy tính xách tay giá rẻ với mục đích rõ ràng là chỉ để đi du lịch, bởi sau chuyến đi chiếc máy có thể bị hư hỏng đôi chỗ.

Đến địa điểm mới vào ban ngày

Việc đến địa điểm du lịch vào ban đêm sẽ khiến bạn dễ gặp nhiều nguy hiểm và các phương tiện vận chuyển công cộng đều ngưng hoạt động. Nếu không thể đến nơi vào ban ngày, hãy bắt một chiếc taxi uy tín để đưa bạn đến khách sạn đã được đặt trước, hoặc cố gắng nhập hội với những khách du lịch khác bạn gặp trên đường đi.

Ghi chú cẩn thận thông tin liên lạc

Luôn mang theo một mẩu giấy bằng tiếng Anh ghi rõ một số thông tin cần thiết như: bạn là ai, đến từ đâu, số điện thoại khách sạn nơi bạn đang ở,… Nếu cẩn thận hơn bạn có thể cung cấp số liên lạc của người thân cho khách sạn để họ thông báo khi có việc bất chợt xảy đến.

Hãy kết thân và hỏi han người địa phương

Hãy tìm kiếm cơ hội hỏi thăm người địa phương về mọi thứ liên quan đến nơi bạn đang dừng chân. Đừng chủ quan rằng bạn đã tìm hiểu hết những điều cần biết qua Internet, bạn bè và “đàn anh, đàn chị” đi trước, tìm hiểu thêm không bao giờ là thừa cả.

Mặc dù người địa phương sẽ am hiểu về nơi bạn đang dừng chân nhưng trên thực tế, không phải ai cũng biết đúng và biết đủ. Hãy kiểm tra chéo về 1 thông tin quan trọng đối với hành trình của bạn bằng cách hỏi han nhiều người về cùng 1 thông tin nhé.

Đừng đưa thông tin cá nhân quá nhiều cho người lạ

Việc cung cấp thông tin cho người khác là cần thiết nhưng quá nhiều thông tin cá nhân cho những người hoàn toàn xa lạ sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nhất là về lịch trình những nơi bạn sẽ tới, hay ý định tiêu tiền của bạn,…

Luôn tỏ ra tự tin, hiểu biết

Giữ cho khuôn mặt tự tin khi hỏi hoặc có ai đó hỏi bạn, sự mất tự tin ngay từ giây phút ban đầu không mang lại ấn tượng tốt đẹp. Ngoài ra, sự thiếu tự tin đặc biệt trước những đối tượng xấu, càng dễ đưa bạn rơi vào thế bị động.

Không sử dụng dịch vụ lạ

Khi gặp người lạ đưa cho bạn đồ và kêu dùng thử, tính giá xe rẻ với mong muốn chở bạn đến những nơi anh ta biết,… hãy cẩn thận. Từ chối khéo léo hoặc thẳng thừng lời mời gọi như vậy là luôn luôn cần thiết, để tránh những rắc rối phát sinh về sau.

Ăn mặc phù hợp

Ăn mặc kín đáo, không xe xua là lựa chọn tốt nhất khi du lịch một mình. Bạn nên tìm hiểu kĩ văn hóa của địa phương mà mình sẽ đến để chọn lựa trang phục cho phù hợp. Đặc biệt, đừng nên đeo quá nhiều trang sức đắt tiền vì bạn có thể sẽ “lọt vào tầm ngắm” của những tên cướp.

Với những kinh nghiệm nhỏ mà chúng tôi vừa chia sẻ, mong rằng sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong chuyến du lịch một mình đến miền đất lạ của bạn.

Nguồn: Báo du lịch

Danh mục tour
Hỗ trợ trực tuyến
avt
Tư vấn dịch vụ

Ms Cao Phương

0913 818 107

avt
Tư vấn dịch vụ

Ms Kim Thành

0946 333 006

avt
Tư vấn tour

Ms Thắm

0988 159 152

avt
Tư vấn tour

Ms Thúy Hậu

0903 839856

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !