Hỗ trợ trực tuyến

Ms Cao Phương

Ms Cao Phương 0913 818 107

Ms Kim Thành

Ms Kim Thành 0946 333 006

Ms Thắm

Ms Thắm 0988 159 152

Ms Thúy Hậu

Ms Thúy Hậu 0903 839856
Tour nước ngoài

Sống ảo siêu thực gọi tên biển vô cực Thái Bình

Một địa chỉ đón bình minh đẹp như tranh vẽ, một nơi đến tha hồ sống ảo “chất như nước cất” mà Du lịch Việt Nam muốn gợi ý cho bạn là biển vô cực Thái Bình. Nơi này thu hút rất đông khách du lịch và các nhiếp ảnh gia. 

Biển vô cực Thái Bình – điểm đón bình minh cực đỉnh ngay gần Hà Nội. Ảnh: chuducgiang
 

Trọn vẹn bí kíp đón bình minh siêu thực tại biển vô cực Thái Bình
1. Biển vô cực Thái Bình ở đâu?
Biển vô cực Thái Bình hay còn được biết đến với tên khác là biển Quang Lang. Vậy biển vô cực Thái Bình ở đâu? Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay khi đang lên kế hoạch đi săn bình minh. 
Địa chỉ chính xác của nơi này ở xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Sở dĩ gọi biển Quang Lang là biển vô cực bởi khi thủy triều rút xuống, nước trên cát pha lẫn phù sa chỉ còn ngang tầm mắt cá chân, trải dài mênh mông không điểm dừng tựa như một tấm gương soi khổng lồ chiếu rọi đất trời, vô cùng huyền ảo, lung linh. 
2. Thời gian lý tưởng, hướng dẫn di chuyển đến biển vô cực Thái Bình
Theo kinh nghiệm đi biển vô cực Thái Bình, thời gian lý tưởng nhất để tới đây là mùa hạ. Khung cảnh “vô cực” xuất hiện đẹp nhất, rõ ràng nhất vào những ngày trời nắng đẹp từ tháng 4 tới tháng 8. Do đó, nếu đang tìm một địa điểm gần Hà Nội để vi vu mùa hè này thì biển vô cực Quang Lang là gợi ý không tồi đâu nhé. 
Thái Bình cách trung tâm TP Hà Nội hơn 100km, thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng đồng hồ bằng xe khách. Nếu đi xe máy, bạn có thể tốn thời gian hơn một chút. Do quãng đường không quá xa, đường đi thuận tiện nên du khách chọn xe máy, tự lái xe riêng đều phù hợp.
Khách du lịch Thái Bình cứ đi theo đường Quốc lộ 5b, đến nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thì rẽ phải vào Đường 10, qua cầu Tiên Cựu, rẽ trái vào Đường 25, đi thẳng tiếp đường ĐT354, rẽ vào Quốc lộ 34 và hỏi đường là ra. Bạn có thể tìm định vị trên Google maps. 
Theo kinh nghiệm đi biển vô cực Thái Bình, để bắt được khoảnh khắc bình minh như ý, từ Hà Nội, khách du lịch phải đi thật sớm, có thể từ 1h sáng. Nếu ngại đi quá sớm, một gợi ý cho bạn là hãy nghỉ lại một đêm ở Thái Bình, sáng hôm sau dậy sớm để di chuyển tới biển vô cực Thái Bình. 
Du khách có thể thuê nhà nghỉ tại khu vực thị trấn Diêm Điền (huyện Thái Thụy) chỉ cách biển vô cực 3,5km. Ở đây chưa có nhiều sự lựa chọn về nhà nghỉ, chi phí một đêm chỉ từ 180.000 đồng.
Để thăm quan và chụp ảnh đẹp nhất ở bãi biển Quang Lang, bạn đi xe đến gần bãi biển và gửi xe với giá 5.000 đồng ở quán nước gần đó. Tiếp theo, du khách đi bộ 1km nữa là đến được trung tâm của biển.
3. Bình minh đẹp tuyệt trên biển vô cực Quang Lang 
Biển vô cực Quang Lang chưa được khai thác phát triển du lịch nên vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ vốn có và con đường dẫn vào đây khá vất vả. Tuy nhiên, cảnh tượng siêu thực tại bãi biển này dường như đánh bay tất cả những khó khăn, cực nhọc của chặng đường đi đó. 
Thực sự, biển Quang Lang ở Thái Bình như một sân khấu lớn tràn ngập ánh đèn lung linh, rực rỡ. Đứng giữa biển, du khách như đứng giữa nơi giao thoa của đất và trời, nơi không có điểm dừng, không có hồi kết. 
Thời khắc tuyệt vời nhất tại biển vô cực Thái Bình là lúc bình minh. Từ một màn đêm bao phủ khắp không gian, mặt trời dần ló rạng, chiếu những tia nắng đầu tiên của ngày mới xuống mặt biển. 
Những tia nắng vàng nhẹ nhàng, không phô trương nhưng lại có sức lan tỏa mãnh liệt, biến nơi đây trở thành một tấm gương trong veo phản chiếu mây trời huyền ảo. 
Đôi lúc, biển vô cực Quang Lang lại có màn sương mỏng che phủ, bao phủ lấy cả đường chân trời khiến cảnh xung quanh càng trở nên mênh mông, khách du lịch cảm giác như rơi vào một khoảng hư vô vô định. Nhiều người còn ví von cảnh đẹp nơi đây chẳng kém cạnh Salar de Uyuni - cánh đồng muối lớn nhất thế giới ở Bolivia.
Có tận mắt chứng kiến bình minh tại biển vô cực này mới cảm nhận hết được vẻ đẹp siêu thực của nó, khó từ ngữ nào có thể diễn tả thành lời. Đứng giữa nơi giao thoa đất trời, dang rộng đôi tay, hít hà hơi thở mặn mòi của biển cả để cảm nhận sự tinh khiết, trong trẻo của thiên nhiên. 
Không chỉ là cơ hội để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ, tới với biển Quang Lang Thái Bình, bạn còn được tận mắt chứng kiến cảnh người dân miền biển đang tất bật làm việc từ tờ mờ sáng. Hình ảnh người dân quăng chài, kéo lưới, mò ốc, bắt ngao... không quản ngại nhọc nhằn giúp ta thêm yêu mến nơi đây. 
Cuộc sống mưu sinh lam lũ nhưng ai nấy cũng chăm chỉ, tươi cười và rất niềm nở với du khách. Công việc này đã gắn bó với họ từ nhiều năm nay, giúp thêm thu nhập cho cuộc sống gia đình. Đây cũng là đề tài bất tận cho các nhiếp ảnh gia phóng tác, cho ra đời những tác phẩm tuyệt vời. 
Tới biển vô cực Thái Bình, bạn đừng ngần ngại đưa máy lên chụp ảnh. Background xịn sò này hứa hẹn sẽ cho bạn hàng trăm bức ảnh đẹp, hút hàng nghìn like trên Facebook đấy. 


Cuộc sống mưu sinh tuy vất vả nhưng họ vẫn ngày đêm gắn bó. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung

4. Một vài lưu ý khi tới biển vô cực Thái Bình
Ngao du tới biển vô cực ở Thái Bình, bạn hãy bỏ túi ngay những lưu ý dưới đây để săn được ảnh đẹp cũng như một chuyến đi trọn vẹn:
+ Cảnh bình minh ở biển vô cực diễn ra khá nhanh, chỉ kéo dài tầm 15-20 phút. Do đó, để có được ảnh đẹp, du khách cần đi từ sớm. Thời điểm đẹp nhất là từ 4h45 - 6h00, bạn nên có mặt tầm 4h rồi đi bộ vào đến nơi là vừa.
+ Thời tiết là yếu tố tiên quyết cho việc chụp ảnh. Bạn tuyệt đối không đi vào những ngày mưa, nước dâng cao mà nên xem dự báo thời tiết, chọn những ngày nắng ráo, không mưa. 
+ Theo dõi dự báo thủy triều đều đặn mỗi ngày, canh đúng lúc mới chụp được ảnh bình minh đẹp. Khi đi, khách du lịch có thể mang theo ghế xếp, ô để làm đạo cụ sống ảo.
+ Đi trên bãi bồi rất trơn, đi dép dễ bị tuột nên bạn chuẩn bị một đôi tất hoặc đeo ủng là tốt nhất. 
+ Ngay từ sáng sớm, người dân miền biển ra bãi cào ốc, ngao nhiều nên nếu không biết đường cũng không lo lạc đường đâu nhé. Bạn hoàn toàn có thể đi theo học để ra trung tâm biển.  
+ Chú ý không xả rác bừa bãi, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên 
+ Biển vô cực không bơi được, không thích hợp để tắm biển. Xung quanh cũng không hề có hàng quán gì
Theo Báo Thể Thao Việt Nam 
Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêmTour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Danh mục tour
Hỗ trợ trực tuyến
avt
Tư vấn dịch vụ

Ms Cao Phương

0913 818 107

avt
Tư vấn dịch vụ

Ms Kim Thành

0946 333 006

avt
Tư vấn tour

Ms Thắm

0988 159 152

avt
Tư vấn tour

Ms Thúy Hậu

0903 839856

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !